Thành tựu
Năm 2009, The Fruit Republic (TFR) – chủ sở hữu thương hiệu Mekostar được thành lập với sứ mệnh mang hương vị tuyệt vời của trái cây và rau củ Việt Nam đến toàn thế giới và truyền cảm hứng tự hào cho người tiêu dùng Việt Nam về sản phẩm trồng tại quê hương mình.
Từ năm 2009, chúng tôi đã đưa thương hiệu của mình trở thành nhà cung cấp hàng đầu về rau quả chất lượng cao. Chúng tôi ngày càng được công nhận về khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và các chương trình phát triển nông nghiệp độc đáo, đảm bảo cung cấp sản phẩm trái cây và rau củ quanh năm. Trên cơ sở này, TFR bắt đầu cuộc hành trình mới là xây dựng thương hiệu riêng để chinh phục người tiêu dùng Việt. Từ đó, thương hiệu Mekostar được ra đời. Sứ mệnh của thương hiệu được khắc họa rõ nét ngay từ cái tên Mekostar – sản phẩm chất lượng cao và là “ngôi sao” (“star”) đến từ miền đất hứa của nông nghiệp Việt Nam, vùng Đồng bằng sông Cửu Long (“Meko” hay “Mekong”, nơi thương hiệu được thành lập trước khi mở rộng hoạt động tới Đà Lạt). Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, TFR và Mekostar đã có được những thành tựu đáng ghi nhớ cho sự tiến bộ của mình bao gồm:

2009
- The Fruit Republic bắt đầu hoạt động ở Đồng bằng sông Cửu Long, hợp tác chặt chẽ với nông dân đối tác để cung cấp trái cây cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
- The Fruit Republic đạt được chứng nhận GLOBALG.A.P. cho nông dân đối tác bưởi năm roi của mình.
- The Fruit Republic trở thành công ty sản xuất tươi đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu thành công bưởi năm roi quanh năm cho các chuỗi siêu thị châu Âu.
2010
- Thương hiệu Mekostar được ra mắt khi TFR giới thiệu bưởi năm roi và da xanh Mekostar tại các siêu thị và chợ bán buôn trên toàn quốc.
2011
- Thương hiệu Mekostar được ra mắt khi TFR giới thiệu bưởi năm roi và da xanh Mekostar tại các siêu thị và chợ bán buôn trên toàn quốc.
2012
- The Fruit Republic đầu tư nhà xưởng đóng gói hiện đại cùng cơ sở cắt tươi được giám sát kỹ lưỡng tại Cần Thơ. Đây là nhà xưởng đóng gói trái cây và cơ sở cắt tươi được kiểm soát nhiệt độ tuyệt đối đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long
- Cơ sở cắt tươi được giám sát kỹ lưỡng tại Cần Thơ được chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP. Do đó, các sản phẩm bưởi cắt sẵn Mekostar đều được chứng nhận HACCP và là sản phẩm bưởi được chứng nhận HACCP đầu tiên tại Việt Nam.
- Thương hiệu Mekostar được ra mắt khi TFR giới thiệu bưởi năm roi và da xanh Mekostar tại các siêu thị và chợ bán buôn trên toàn quốc.
2013
- The Fruit Republic mở rộng hoạt động tại Đà Lạt nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng rau quả thông qua hợp tác chặt chẽ với nông dân đối tác tại tỉnh Lâm Đồng.
- Thương hiệu Mekostar được ra mắt như một biểu tượng chất lượng cho các loại trái cây và rau củ được The Fruit Republic bán tại thị trường nội địa.
- Tiến hành thành công các hoạt động xúc tiến bán hàng cho nhóm sản phẩm rau Mekostar tại các siêu thị ở Hà Nội.
- Mekostar bắt đầu cung cấp các dòng sản phẩm trái cây tươi cho tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP. HCM của hàng loạt các hãng hàng không đứng đầu.
- The Fruit Republic bắt đầu xuất khẩu bưởi đã được cắt tươi sang các thị trường Châu Á khác nhau bằng đường hàng không.
- Mở rộng chứng nhận GLOBALG.A.P. cho các dòng sản phẩm khác của TFR như chanh không hạt, thanh long và dừa nâu.
2014
- Mekostar tự hào trở thành nhà cung cấp sản phẩm tươi độc quyền của McDonalds tại Việt Nam. Các tiêu chuẩn của McDonald về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là một minh chứng rõ rệt cho chất lượng sản phẩm của Mekostar.
- Mekostar trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận tuân thủ đầy đủ các Quy tắc thực hành lao động đạo đức trong chứng nhận Sáng kiến thương mại đạo đức (ETI).
- Các dòng sản phẩm bưởi, chanh và dừa của The Fruit Republic có mặt tại mọi thành phố ở Áo và Vương quốc Anh.
2015
- Nhà xưởng đóng gói Cần Thơ và cơ sở cắt tươi trở được chứng nhận BRC, loại A. Đây là minh chứng cho cam kết của Mekostar về việc mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm trái cây và rau củ tươi đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.
- The Fruit Republic tự hào trở thành nhà cung cấp rau quả độc quyền của Autogrill tại Việt Nam. Autogrill quản lý hơn 150 nhà hàng và quán cà phê tại hầu hết các sân bay lớn tại Việt Nam. Tất cả du khách tại các sân bay ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang đều có thể thưởng thức sản phẩm trái cây và rau củ tươi Mekostar trong bữa ăn và và thức uống trái cây tươi giải khát. Autogrill là một công ty toàn cầu với hơn 4.000 nhà hàng và quán cà phê tại các sân bay và nhà ga, phục vụ 900 triệu khách du lịch hàng năm.
2016
- Nông dân đối tác cung cấp trái cây GLOBALG.A.P. cho Mekostar ở Cần Thơ được chứng nhận GRASP, cam kết các trách nhiệm xã hội đặc biệt là bảo đảm quyền lợi của người lao động trong chuỗi giá trị Mekostar.
- Mekostar xây dựng hệ thống trang trại nhà kính hiện đại tại Đà Lạt. Trong giai đoạn đầu, hoạt động sản xuất tại nhà kính chủ yếu tập trung vào các sản phẩm rau diếp và thảo mộc.
- Mekostar giới thiệu sản phẩm chanh hữu cơ đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận EU Organic ra thị trường, cung cấp thêm lựa chọn trái cây an toàn cho người tiêu dùng.
2017
- Với mục tiêu cải thiện không ngừng dịch vụ cho khách hàng trên toàn quốc của Mekostar, chúng tôi tiến hành xây dựng một trung tâm phân phối với công nghệ kiểm soát nhiệt độ tuyệt đối cho các loại trái cây và rau củ tại Hà Nội.
- Trên bình diện quốc tế, các sản phẩm của TFR đã có mặt tại Đức, Pháp, Anh, Ba Lan, Scandinavia, Hà Lan, Bỉ, Hồng Kông, Singapore, Dubai và Nga xuyên suốt cả năm.
2018
- Mekostar mở rộng diện tích canh tác các dòng sản phẩm rau trong canh hệ thống nhà kính hiện đại và được chứng nhận GLOBALG.A.P. lên tới 5,5 ha. Các sản phẩm được trồng trong khu vực nhà kính bao gồm rau diếp, dưa chuột, ớt chuông và cà chua.
- Mekostar xây dựng nhà xưởng đóng gói quy mô 2.000 m2 tại Đà Lạt và được chứng nhận HACCP.
2019
- Mekostar kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển với sứ mệnh cung cấp trái cây và rau củ chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng trên khắp Việt Nam khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quốc tế như GLOBALG.A.P., EU Organic, BRC, HACCP, GRASP và ETI.
- The Fruit Republic thành công chinh phục thị trường Úc với dòng sản phẩm thanh long xuyên suốt cả năm.
- The Fruit Republic ra mắt chi nhánh và trung tâm phân phối tại Hà Lan. Đây là cửa ngõ cho mục tiêu chinh phục thị trường Châu Âu của The Fruit Republic.
- Ông Nguyễn Xuân Cường – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam thăm trung tâm phân phối của The Fruit Republic tại cảng Rotterdam ở Hà Lan.
2020 và tương lai hứa hẹn
- Để ghi nhận 10 năm thành tựu, Mekostar ra mắt diện mạo mới về bao bì sản phẩm, giao diện mới của website và Facebook.
- Mekostar hướng tới mở rộng hệ thống trang trại nhà kính được chứng nhận GLOBALG.A.P. lên quy mô 10ha trong giai đoạn 2020-2021. Hướng đến mục tiêu năng xuất lên 3.000 tấn sản phẩm tươi chất lượng mỗi năm.
- The Fruit Republic xây dựng thêm 3.000 m2 nhà xưởng đóng gói với công nghệ kiểm soát nhiệt độ tuyệt đối tại Cần Thơ để gia tăng năng xuất chế biến trái cây từ Đồng bằng sông Cửu Long.